Thứ Tư, Tháng Tư 10, 2024
spot_img
HomeTop Cigar12 điếu xì gà nổi bật đáng hút mùa hè này

12 điếu xì gà nổi bật đáng hút mùa hè này

Mùa hè ở Việt nam thường khá nóng, đó là lí do bạn nên lựa chọn những điều xì gà có hương vị đơn giản, nhẹ nhàng, sức mạnh trung bình, dễ hút. Khói ít và không bị cay nồng là những điếu nên lựa chọn. Cùng Vua Xì Gà điểm danh sơ 12 điếu xì gà nổi bật đáng hút trong hè này.

Mùa hè đang sôi động, những ngày kéo dài, thời tiết khá nóng và đó là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm những điếu xì gà. Trong mùa hè này, chúng tôi đã tổng hợp từ những người chơi xì gà thông qua tạp chí Cigar Aficionado, để hướng bạn đến với hàng tá loại thuốc mà bạn thực sự nên hút. 12 loại xì gà này được xếp hạng từ 92 đến 94 điểm trong các lần nếm thử của chúng tôi – nổi bật trên thang điểm 100 của chúng tôi. Danh sách bao gồm các hỗn hợp đa dạng được trình bày ở mọi hình dạng và kích cỡ từ tất cả các quốc gia sản xuất xì gà lớn trên thế giới. Thậm chí có một số cựu Xì gà của năm cho thấy họ vẫn có thể hoạt động ở mức xuất sắc liên tục.

Bolivar Royal Corona (Tubo)

Mặc dù có lẽ không phổ biến bằng các thương hiệu Cuba khác như Cohiba hoặc Montecristo, nhưng Bolivar lại nổi tiếng trong số những người hâm mộ xì gà Cuba đang tìm kiếm một loại xì gà hương vị đầy đủ từ đầu tới cuối hơn. Điếu Royal Corona cụ thể này thậm chí còn là điếu Xì gà của năm 2006, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó đạt điểm cao như vậy. Đó là điễu xì gà có làm khói dày, hương vị phong phú với hạt nhục đậu khấu, gỗ sồi, trái cây nhiệt đới và điểm chút hương gỗ hickory kết hợp lại với nhau trước khi kết thúc giống như cà phê cappuccino.

Casa Magna Colorado Robusto

Một tên tuổi Xì gà khác, Casa Magna Colorado được Plasencias sản xuất tại Nicaragua cho hãng Xì gà Quesada. Một điếu xì gà Puro của Nicaragua này phủ lên vòm miệng với các hương vị sô cô la đen, hạt tiêu đỏ nghiền và gỗ tạo nên chất lượng của một loại xì gà có khai vị hơi đắng trước khi kết thúc điếu xì gà. Mức giá tương đối thấp của nó khiến nó trở thành một điếu xì gà có giá hời cho đến tận bây giờ, như khi nó được giới thiệu vào năm 2008.

Padrón 1964 Anniversary Series Principe

Kể từ khi Cigar Aficionado lần đầu tiên bắt đầu công bố xếp hạng, dòng Padrón’s 1964 Anniversary Series đã có điểm số cao nhất và loại xì gà có sức mạnh khá vừa tầm, và nó tạo ra hỗn hợp hương vị cực kỳ phong phú của cà phê, sô cô la và gỗ tần bì. Nó hút như một điếu xì gà to gấp đôi.

Por Larrañaga Galanes

Por Larrañaga Galanes là một điếu xì gà mới gần đây được giới thiệu trong thế giới xì gà Cuba, được phát hành vào năm ngoái tại Anh, khiến nó trở thành kích thước mới đầu tiên được thêm vào thương hiệu Por Larrañaga kể từ năm 2015. Trong khi xì gà Cuba có nhiều kích thước giống nhau trên biểu đồ kích thước, Galanes có chiều dài 4 3/4 inch x 52 đo vòng, một sự mạnh mẽ độc đáo không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác trong toàn bộ danh mục thương hiệu của Cuba. Nó được cấu tạo một cách xuất sắc với khả năng đốt và hút đều, và đầy tinh tế. Xem chi tiết tại đây

Arturo Fuente Hemingway

Vào những năm 1980, dạng điếu figurados không đặc biệt phổ biến, nhưng vào năm 1983, Carlos Fuente Jr đã tìm thấy một số khuôn xì gà figurado và perfecto cũ ở Thành phố Ybor và đưa chúng trở lại Cộng hòa Dominica. Ít lâu sau, dòng Hemingway ra đời. Thương hiệu này hoàn toàn bao gồm những điếu thuốc có hình dạng thon nhỏ, được làm bằng lá binder và filler của người Dominica được bọc trong một chiếc lá có răng của thuốc lá Cameroon. Kích thước của điếu xì gà này khi đốt cháy và tạo đường viền đều với một làn khói ngọt ngào như kem trước khi kết thúc bằng gỗ.

Camacho Corojo Figurado

Davidoff ở Geneva mua lại thương hiệu xì gà Camacho vào năm 2008 từ gia đình Eiroa và các dòng khác nhau hiện được mã hóa bằng màu sắc với phông chữ đậm để phân biệt từng sự phối trộn lá khác nhau. Dòng Corojo, có bao bì màu đỏ tươi, lấy tên từ lớp giấy bọc màu đỏ của nó. Corojo là một giống của Cuba hiện được trồng ở các nước khác, trong trường hợp này là Honduras. Đây là loại thuốc lá đặc trưng của loại xì gà này, mang lại ấn tượng về bánh sô cô la, vỏ cam, cam thảo và gỗ.

E.P. Carrillo Pledge Apogee

Điếu xì gà khá lớn với chiều dài 6 1/4 và vòng ring tới 58, kích thước Apogee là lớn nhất đối với danh mục Xì gà của năm, 2020, Pledge Prequel. Được chế tạo bởi Ernesto Perez-Carrillo tại nhà máy Tabacalera La Alianza của ông ở Cộng hòa Dominica, Apogee được cuộn bằng lá ngoài Connecticut Habano, lá Binder Ecuador và filler Nicaragua. Đó là điếu xì gà cung cấp làn khói đậm, từ trung bình đến nồng đượm với hương nhu và tiêu đen nhưng các yếu tố ngọt ngào hơn của marshmallow và vani mang lại sự cân bằng cho nó.

My Father Le Bijou 1922 Churchill

Với chiều dài 7inch và vòng ring 50, Churchill này là điếu xì gà dài nhất trong danh sách, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những buổi tối mùa hè dài. Dòng sản phẩm Nicaragua Le Bijou 1922 là một nhánh của nguyên bản My Father và được tạo ra để tưởng nhớ người cha của chủ sở hữu thương hiệu Jose “Pepín” Garcia (1922 là năm ông sinh ra). Toàn bộ điếu thuốc có mùi thơm từ trung bình đến đầy đặn với các hương vị của bánh nướng bơ, da, sô cô la và gia vị.

Litto Gomez Diez Small Batch số 7

Được sản xuất tại Cộng hòa Dominicana, xì gà La Flor Dominicana được biết đến với sức mạnh và loại toro phiên bản giới hạn này chắc chắn mang đến hương vị thuốc lá nồng nàn, phong phú. Sự pha trộn táo bạo bao gồm hoàn toàn từ thuốc lá Dominica do Litto Gomez trồng trong trang trại La Canela của anh ấy. Loại thuốc lá có màu đen, có lá ngoài là Pelo d’Oro, một loại thuốc lá khó trồng, số lượng cực ít và dễ bị bệnh nhưng được đánh giá cao về hương vị của nó.

JFR Lunatic Torch Imagine

Bạn có bao giờ tự hỏi bao bì ảnh hưởng đến hương vị của điếu xì gà của bạn như thế nào không? Một điếu toro của Nicaragua đặc biệt này được sử dụng lá Aganorsa Leaf, bạn sẽ thấy một sự bất thường ở hương vị. Khoảng một inch lá binder được lộ ra và lá filler kéo dài qua lớp lá wrapper để tạo ra một phần chân điếu xù xì. Đúng như tên gọi của điếu xì gà, điếu xì gà bắt lửa rất tốt, tạo ra lớp khói cay và mùi thảo dược nhưng nó sẽ trở nên thơm và ngọt khi cháy tới phần lá ngoài.

La Gloria Cubana Glorias

Được bán lẻ với giá hơn $ 7 một chút, điếu corona này là loại xì gà có giá cả phải chăng nhất trong danh sách này. Nó được sản xuất tại Cộng hòa Dominica tại El Credito, một phòng trưng bày nằm trong nhà máy General Cigar Dominicana dành riêng hoàn toàn cho thương hiệu La Gloria Cubana. Điếu xì gà này điểm nốt hương vị của các loại loại hạt và thuốc lá tươi.

Hamlet Toro Liberation

Một điếu xì gà có phần chân điếu xù xì khác cũng đạt điểm cao, cho thấy mức độ ảnh hưởng của một lớp lá ngoài đối với hương vị của sự pha trộn. Được làm bằng đầu belicoso kiểu 109, Liberation by Hamlet là sự hợp tác thứ ba giữa Hamlet Paredes, một cựu thợ cuốn xì gà từ Cuba, và Rocky Patel. Đây là một điếu xì gà lớn với tỷ lệ kích thước dài 6 1/2 x ring 55 và tạo ra một làn khói mang hương vị đất, ngọt và cay là kết quả của lớp lá ngoài Ecuador Habano, lá binder Nicaragua và lá Filler Honduras và Nicaragua.

Vua Xì Gà tổng hợp

Nội dung liên quan

Trải nghiệm Trinidad Fundadores

Bài mới nhất

Recent Comments